Share Bản Vẽ Mô Hình Tàu Chiến Xịn xò nhất hiện nay
Tàu thuyền được chia thành tàu khu trục và tuyến tính. Các tàu ba cột mạnh nhất là tàu chiến, được đặc trưng bởi sự dịch chuyển, vũ khí và kích cỡ thủy thủ đoàn.
Lớp tàu thuyền này có từ thế kỷ XVII, với sự ra đời của pháo binh (đại bác), có thể thực hiện chiến đấu tuyến tính (đồng thời từ tất cả các súng trên tàu từ bên cạnh chiến tuyến). Trong một phiên bản rút gọn, chúng được gọi là “tàu chiến”.
Bản vẽ của các mô hình có thể được tải xuống miễn phí, trên trang web hoặc từ các nguồn khác.
Vào tháng 5 năm 1715, tàu chiến súng Nga hạng 3 Ingermanland (64 khẩu súng) được phóng từ xưởng đóng tàu đô đốc ở thành phố St. Petersburg. Chính Peter I đã tham gia vào việc phát triển các bản vẽ của mình. Tàu chiến có kích thước ấn tượng vào thời điểm đó: chiều dài – 52m; chiều rộng – 14m; giữ độ sâu – 6m. Tiêu chuẩn vàng của Peter đã trèo lên cột buồm của anh ta. Con tàu này trong một thời gian dài là hạm của hạm đội Nga.
Tàu xếp hạng trong đội tàu buồm:
Thứ hạng đầu tiên là tàu ba ngày hoặc bốn ngày, tàu lớn nhất (từ sáu mươi đến một trăm ba mươi khẩu súng).Cấp thứ hai là ba ngày (một con tàu có ba sàn) (từ bốn mươi đến chín mươi tám khẩu súng).Cấp thứ ba là hai ngày (từ ba mươi đến tám mươi bốn khẩu súng).Cấp thứ tư – hai ngày (từ hai mươi đến sáu mươi khẩu súng).
L “Artemis là một khinh hạm đại bác của hạm đội Pháp. Lớp khinh hạm Magicienne, nặng 600 tấn, 32 khẩu pháo trên tàu, 26 trong số đó là súng dài 12 pound và sáu khẩu súng sáu nòng. .
Tàu khu trục, được gọi là tàu ba cột một ngày hoặc hai ngày. Chúng khác với các tàu chiến ở kích cỡ nhỏ hơn. Nhiệm vụ của họ là một dịch vụ bay, trinh sát (tầm xa), một cuộc tấn công bất ngờ vào một đối tượng với mục đích bắt giữ hoặc tiêu diệt hơn nữa. Các mô hình lớn nhất được gọi là tàu khu trục tuyến tính. Theo thống kê, tải xuống nhiều mô hình tàu khu trục miễn phí hơn tàu chiến.
Đối với những người yêu thích mô hình, tấm veneer bằng gỗ ép và dán luôn là một trong những vật liệu phổ biến nhất. Chúng rất dễ cắt, xử lý hoàn hảo, các bản vẽ tàu làm bằng gỗ dán rất dễ tìm thấy trên mạng, và do đó, từ các mẫu gỗ dán mà nhiều thợ thủ công bắt đầu làm quen với việc tạo mô hình các tàu khác nhau.
Tài liệu cho công việc
Nếu bạn muốn tạo ra một mô hình nhỏ của con tàu, thì bạn sẽ cần những vật liệu như vậy:
Gỗ – gỗ tuyết tùng, gỗ linden, gỗ óc chó hoặc gỗ khác, tốt nhất là mềm và không bị xơ. Trống gỗ nên được mịn, không có nút thắt và thiệt hại. Gỗ có thể được sử dụng cả làm vật liệu cho các yếu tố chính của mô hình (thân tàu, sàn tàu) và cho các chi tiết tốt. Ván ép – có lẽ là vật liệu phổ biến nhất. Đối với mô hình tàu, cả balsa hoặc bạch dương đều được sử dụng, vì chính những loại gỗ này cung cấp số lượng chip tối thiểu khi cưa. Mô hình ván ép tàu, theo quy định, có độ dày từ 0,8 đến 2 mm.
Hãy chú ý! Các tấm veneer sồi có độ dày nhỏ đôi khi được sử dụng như là một thay thế cho bạch dương: mặc dù chúng kém hơn về sức mạnh, chúng uốn cong dễ dàng hơn nhiều.
Veneer – tấm gỗ mỏng tự nhiên của các loài đắt tiền. Thường được sử dụng cho ván ép, tức là dán một bề mặt từ vật liệu rẻ tiền. Chốt – Chuỗi mỏng, ren, chủ đề, đồng thau và đinh đồng.
Ngoài ra, chúng tôi chắc chắn sẽ cần keo dán gỗ, bìa cứng và giấy vẽ để chuyển mẫu, v.v. Chi tiết tốt được làm bằng kim loại đúc. Để thay thế cho kim loại, đất sét polymer màu có thể được sử dụng.
Làm thuyền lưu niệm
Chuẩn bị cho công việc
Bất kỳ công việc nào cũng bắt đầu bằng sự chuẩn bị, và mô hình không có nghĩa là một ngoại lệ.
Đầu tiên bạn cần quyết định những gì chúng tôi sẽ xây dựng. Nếu trước đây bạn chưa từng xử lý nghệ thuật đóng tàu, chúng tôi khuyên bạn nên tải xuống các bản vẽ tàu từ gỗ dán trên mạng: theo quy định, chúng chứa tất cả các thông tin cần thiết và có thể hiểu được ngay cả với người mới bắt đầu.
Hãy chú ý! Bộ dụng cụ có sẵn để bán cho phép bạn lắp ráp tàu từ các bộ phận hoàn thành. Đối với người mới bắt đầu, những bộ dụng cụ như vậy sẽ rất thú vị (mặc dù giá của hầu hết chúng là rất đáng kể), nhưng tốt hơn là nên học công nghệ từ đầu.
Sau khi phân tích bản vẽ, chúng tôi kiểm tra xem mọi thứ cần thiết có sẵn không. Về nguyên tắc, nếu thiếu một cái gì đó, thì có thể mua một lát sau, bởi vì chế tạo một con tàu (mặc dù là một chiếc thu nhỏ) không phải là một nhiệm vụ nhanh chóng!
Sau khi in bản vẽ, chúng tôi tạo mẫu của các bộ phận chính. Chúng tôi chuyển mẫu sang.
Cắt và lắp ráp các bộ phận
Bạn có thể cắt phôi bằng cách sử dụng một hình ghép bằng tay hoặc mô hình điện.
Loại thứ hai đắt hơn, nhưng với nó, bạn sẽ ít bị dằn vặt hơn khi cắt các phần nhỏ:
Trong tấm gỗ dán, chúng tôi tạo một lỗ bắt đầu để chúng tôi chèn một tập tin hoặc một lưỡi ghép hình. Chúng tôi cắt một phần, cố gắng di chuyển chính xác dọc theo đường viền đã đánh dấu. Chúng tôi xử lý phôi đã cắt bằng một tệp, loại bỏ các vát nhỏ ở các cạnh và loại bỏ các chip và vệt không thể tránh khỏi.
Tư vấn! Khi làm việc trên một yếu tố (boong, hai bên, keel, v.v.), chúng tôi ngay lập tức cắt bỏ tất cả các bộ phận cần thiết để lắp ráp. Vì vậy, chúng tôi sẽ dành ít thời gian hơn nhiều, và công việc sẽ tiến triển nhanh hơn.
Khi mọi thứ đã sẵn sàng, chúng tôi bắt đầu lắp ráp tàu của chúng tôi.
Đầu tiên, chúng ta đặt các khung ngang trên dầm dọc – keel. Một rãnh thường được cung cấp ở dưới cùng của mỗi khung để bảo đảm nó vào keel ván ép. Để liên kết, bạn có thể sử dụng keo tiêu chuẩn, hoặc bạn có thể sử dụng hỗn hợp keo đặc biệt dành cho mô hình tàu. Chúng tôi sửa các phần trên của khung vào boong. Đối với các mô hình đơn giản, sàn là một tấm gỗ dán, trong khi đối với các mô hình phức tạp, nó có thể là đa cấp. Sau khi keo dán trên khung đã khô, chúng tôi bắt đầu bọc các mặt bằng các dải gỗ dán mỏng. Độ dày của vật liệu nên không quá 1,5 mm, vì chỉ trong trường hợp này chúng ta có thể uốn cong da mà không có nguy cơ làm hỏng nó. Để uốn, bạn có thể làm nóng và làm ẩm. Sau đó, vật liệu sẽ uốn cong mà không gặp khó khăn, và theo thời gian nó sẽ có được một hình thức ổn định.
Hãy chú ý! Cơ thể để vẽ có thể được dán bằng một tấm liên tục. Nhưng để mô phỏng tấm ốp, tốt hơn là sử dụng các dải rộng tới 10 mm (tùy theo tỷ lệ).
Ván ép dán được cố định bằng kẹp và kẹp và để khô.
Kết thúc cuối cùng
Nhìn chung, tại xưởng mộc này đã hoàn thành và nghệ thuật bắt đầu.
Khi vỏ được lắp ráp và sấy khô, chúng ta cần:
Làm từ gỗ dán mỏng và cấu trúc boong an toàn.
Để tăng các cạnh sao cho chúng nhô lên trên mặt phẳng của boong. Để dán bề mặt của sàn bằng veneer gỗ hoặc để vẽ nó bằng một cái dùi, bắt chước một tấm ván. Thực hiện và cài đặt tất cả các bộ phận nhỏ như tay lái và vô lăng. Vặn chặt cột buồm với tất cả các thiết bị bổ sung (được gọi là cột buồm), cài đặt các cánh buồm và kéo dài toàn bộ cấu trúc này với sự trợ giúp của các sợi chỉ.
Tóm lại, tất cả các bộ phận gỗ dán cần được xử lý bằng vết bẩn và đánh vecni. Điều này sẽ cung cấp quà lưu niệm của chúng tôi với ít nhất một vài thập kỷ bảo quản.
Hầu như tất cả mọi người có thể làm một chiếc thuyền đơn giản bằng ván ép bằng chính đôi tay của mình – đủ kiên nhẫn và kỹ năng tối thiểu để làm việc với một trò chơi ghép hình (cũng đọc bài viết). Nhưng nếu bạn muốn thực hiện một bản vẽ phức tạp với nhiều chi tiết nhỏ, thì bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các mô hình đơn giản nhất, dần dần xây dựng các kỹ năng của bạn!
Trong video được trình bày trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy thông tin bổ sung về chủ đề này
Nội dung liên quan
Bạn có thể tự tạo một mô hình của một con tàu cũ mà không cần mua một thiết kế đã sẵn sàng để lắp ráp. Để có được kết quả chất lượng cao, bạn sẽ phải thể hiện rất nhiều sự kiên nhẫn và kiên trì.
Vật liệu
Để làm một con tàu lịch sử bằng tay của chính bạn, hãy chuẩn bị:
ván ép hoặc nút chai;dải gỗ, tre hoặc mây mỏng;keo dán gỗ;giấy;một cây bút chì.
Trong mô hình này của con tàu, không phải gỗ dán, mà gỗ nút chai đã được sử dụng làm cơ sở. Sự lựa chọn là do sự đơn giản khi làm việc với vật liệu. Không giống như gỗ dán, nơi bạn cần cưa để cắt tỉa, với một cây bần, mọi thứ hóa ra là một con dao sắc bén đơn giản. Bạn cũng có thể lấy các dải mỏng để làm việc từ bất kỳ vật liệu nào, chúng chỉ cần uốn cong tốt. Không nên thay thế keo dán của thợ hàn bằng keo nóng, hoặc thậm chí nhiều hơn bằng keo siêu dính.
Bước 1. Trên giấy, bạn cần vẽ các chi tiết chính của con tàu tương lai. Bạn có thể in chúng ra nếu bạn tìm thấy bố cục phù hợp cho bạn trên Internet. Xin lưu ý rằng trong quá trình làm việc, ý tưởng của bạn có thể trải qua những thay đổi nhỏ. Điều này không quan trọng nếu bạn chỉ muốn đóng một con tàu theo kiểu cũ và không lặp lại bản sao chính xác của một con tàu cụ thể.
Bước 2. Để thuận tiện, làm việc với tàu được chia thành nhiều phần. Con tàu cũng đã đi. Thời gian chính được thực hiện bởi việc sản xuất phần trung tâm của con tàu. Sau đó, các bộ phận phía trước, phía sau và boong với cột buồm đã được thực hiện.
Bước 3. Trước hết, theo các bản nháp đã có, tạo nên bộ xương của con tàu. Hãy chắc chắn để đảm bảo rằng tất cả các cạnh của nó là đối xứng. Nếu có một sai lệch nhỏ ở đâu đó, hãy sửa những sai sót này. Kiểm tra xem các xương sườn có chính xác góc 90 độ khi gắn không.
Bước 4. Sau khi bộ xương đã sẵn sàng, bắt đầu rút ra các phần bên của nó. Để làm điều này, dán một đường ray dài dọc theo đường trung tâm của mặt bên. Tập trung vào nó hơn nữa khi bạn dính phần còn lại. Tốt hơn là gắn Reiki trong các giai đoạn để tạo thuận lợi cho công việc của bạn. Áp dụng đủ keo, nhưng đảm bảo rằng nó không chạy xuống đường ray. Vặn chặt các thanh bằng kẹp, để chúng ở dạng này cho đến khi keo khô hoàn toàn. Sau khi keo khô, tháo kẹp và tiếp tục dán các thanh trong phần tiếp theo.
Bước 5. Tất cả những nơi mà khoảng trống giữa các thanh được hình thành, làm việc với epoxy. Tất cả các chi tiết của con tàu, khi sẵn sàng, phủ bằng vecni cho gỗ.
Bước 6. Sau khi làm việc chính, tiến hành hoàn thành. Bạn có thể che giấu tất cả các lỗ hổng thẩm mỹ có thể ở giai đoạn này. Để làm điều này, nhẹ nhàng dán các dải quá mức với các khuyết điểm rõ ràng. Từ mây bạn có thể tạo một đường ngang làm nổi bật hình dạng trơn tru của con tàu. Căn cứ của con tàu đã sẵn sàng.
Bước 7. Mặt nạ cần phải được làm bằng thanh gỗ và những miếng gỗ nhỏ phẳng. Sẽ có hai cột buồm trong tàu. Điều chỉnh các thanh trước theo kích thước tính toán. Để gắn cột buồm, cắt hai miếng gỗ có kích thước 4 x 2 cm. Khoan lỗ cho các thanh cột trong đó. Từ các thanh nhỏ, tạo một lưới gia cố và lắp ráp toàn bộ cấu trúc.
Bước 8. Tạo một mẫu cho boong tàu từ giấy và trên cơ sở xây dựng phần boong từ các dải gỗ. Sau khi để nó khô hoàn toàn, khoan lỗ để gắn cột buồm. Chèn và dán các cột buồm. Từ ván ép, làm tay vịn bên của con tàu.
Bước 9. Tương tự, dán các dải gỗ ở phía trước và phía sau của con tàu. Chúng cần được dán ở mặt bên và trên boong, và từ những miếng gỗ dán để làm thanh và tay vịn. Tất cả các bộ phận được gắn chặt bằng keo dán gỗ. Đừng quên nâng phía sau con tàu theo các bước
Yếu tố nước mọi lúc thu hút những du khách tuyệt vọng, những thủy thủ dũng cảm và những tên cướp biển không biết sợ. Đi thuyền dọc theo những con sóng và xem những chân trời mới mở ra trước mắt bạn là điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra trong cuộc sống. Để đi thuyền bạn cần đóng một con tàu bằng chính đôi tay của mình. Hãy để nó không lớn như Titanic, điều chính là bạn tự tạo ra nó.
Mọi người đều có thể có (hoặc có) một doanh nghiệp yêu thích, điều này không đáng tiếc để dành thời gian rảnh. Ai đó có một bộ sưu tập tem, ai đó có liên quan đến nhiếp ảnh, ai đó thích nấu ăn, đan, vẽ, … và cứ thế, bạn sẽ không liệt kê tất cả mọi thứ. Một trong những điều yêu thích của tôi, hoặc đơn giản hơn là sở thích, là. Tin tức này là dành riêng cho họ.
Sau đó, bạn có thể để “bộ xương” khô và làm lớp phủ của sàn tàu. Mọi thứ không đơn giản như vẻ ngoài từ bên ngoài – các tấm phủ nên được đặt theo một khuôn mẫu nhất định. Tất nhiên, bạn có thể chỉ đơn giản là nằm xuống những tấm ván dài, nhưng nó sẽ trông khá thô lỗ …
Sau này, các sàn (hoặc boong, nếu là một) được đặt vào vị trí của chúng và thân tàu đầu tiên bắt đầu. Thông thường mô hình của con tàu được bao phủ hai lần – lớp da đầu tiên là bản nháp, nó được làm bằng gỗ rất mềm.
Lần lượt, các tấm ván được gắn vào “bộ xương” bằng keo và đinh hương nhỏ, được gỡ bỏ khi keo khô.
Công việc rất tinh tế, các dải không phải lúc nào cũng dễ dàng bị uốn cong và có thể bị gãy.
Sau khi làm việc siêng năng, toàn bộ cơ thể được phủ lớp đầu tiên!
Bây giờ bạn cần phải đóng khoảng cách giữa các thanh và làm thế nào để chà nhám nó.
Sau đó, bạn có thể tiến hành da mặt. Bạn cần phải cực kỳ cẩn thận với nó – những thanh mỏng hơn nhiều so với bản nháp và dễ dàng bị phá vỡ.
Công nghệ là như nhau – keo và đinh hương.
Bạn có thể tưởng tượng khối lượng công việc (con tàu trong ảnh, Chiến thắng, dài 1300 mm.) …
Tôi đã mô tả việc lắp ráp mô hình HMS Victory trong 17 đánh giá, tất cả những ai muốn đọc nó – xin chào mừng!
Và đây là mô hình của con tàu có lẽ là nổi tiếng nhất thế giới – dĩ nhiên là ở Santa Maria (trong quá trình lắp ráp).
Sau khi lớp phủ thứ hai kết thúc và được chà nhám, bạn có thể sơn lại mọi thứ. Và sau đó chúng tôi sẽ lên boong – thang, thuyền, hầm, … Hầu như tất cả các bộ phận được làm bằng gỗ và đồng thau. Không có nhựa về nguyên tắc.
Chi tiết bên ngoài cũng quan trọng không kém.
Chà, sau khi thân tàu kết thúc, chúng tôi tiến hành gian lận. Nhưng trước đó bạn cần phải cài đặt cột buồm và sân.
Mỗi nút được buộc bằng tay (các nút rất hải lý :-). Và những nốt này chỉ là vô số! Những cánh buồm cần được chiếu trước. Santa Maria vẫn phải tô màu chúng.
Nếu giá đỡ không được bao gồm trong bộ, thì ở đây bạn có thể cung cấp miễn phí cho trí tưởng tượng của bạn.
Ví dụ, tôi đã làm một giá đỡ cho Santa Maria từ một mảnh sàn gỗ sồi.
Và chỉ khi nút thắt cuối cùng được buộc, con tàu mới có thể được coi là sẵn sàng! Bạn có thể tự hào đặt nó lên những vị khách nổi bật và nhiệt tình nhất Wow Wow! Nhìn xuống, nói xuống Có, tôi đã tự mình làm điều đó …
Tàu gỗ và thuyền buồm
Đối với nhiều người, các mô hình tàu đúc sẵn không chỉ là một sở thích và một hoạt động thú vị. Trên hết, đây là cơ hội để thể hiện bản thân, một cách để nhận ra tài năng của bạn, đồng thời, bị phân tâm và đắm chìm trong giấc mơ. Bất kể nó là tàu chiến đấu, du thuyền hiện đại hay thuyền buồm quân sự, mỗi con tàu đại diện cho tất cả sức mạnh và sự huy hoàng của biển khơi.
Tàu gỗ để bàn có chất lượng trang trí tuyệt vời, không thể không chiêm ngưỡng chúng. Do đó, các mô hình bằng gỗ của tàu luôn trở thành một vật trang trí xứng đáng cho bất kỳ phòng nào, cho dù đó là phòng học hay phòng khách gia đình.
Để làm việc trên từng mô hình của con tàu, bạn sẽ cần sự kiên nhẫn và chính xác đáng ghen tị. Nhưng, kết quả của công việc khó khăn là mô hình lắp ráp, sẽ trở thành một chủ đề rất xứng đáng với niềm tự hào của bạn.
Mô hình tàu gỗ cho người mới bắt đầu
CONSTRUCTO Dòng tàu phổ quát: 80620 1/85 St. Helena Tham khảo: CNSB0620 80620 1/85 St. Helena Đôi schooner St. Helena đã được đưa ra vào năm 1814 và phục vụ để liên kết nước Anh với các thuộc địa phía đông của nó. Bộ này là một bản sao của một schooner trên thang điểm 1/85 và được khuyên dùng cho các nhà tạo mẫu có ít kinh nghiệm.
Dòng tàu phổ quát: 80618 1/135 Bluenose II Tham khảo: CNSB6118 80618 1/135 Bluenose II Mô hình bằng gỗ của một con tàu, người câu cá Bluenose II. Ra mắt vào năm 1921 tại Nova Scotia. Người câu cá này đã nổi tiếng sau nhiều chiến thắng trong các cuộc đua cổ điển. Đề xuất cho người mới bắt đầu mô hình.
Universal Ship Series: 80615 1/100 Flyer Mã: CNSB6115 80615 1/100 Tờ rơi
Mô hình bằng gỗ của một con tàu thí điểm theo tỷ lệ 1/100, Flyer. Con tàu buôn Mỹ này, vốn được biết đến với đặc tính tốc độ cao, do đó đã được chuyển đổi thành tàu chiến, và sau đó được sử dụng làm bảo vệ bờ biển trong Cách mạng Mỹ và Chiến tranh 1812. Đây là một bộ phổ quát từ Constructo, khá dễ lắp ráp và được khuyên dùng cho người mới bắt đầu tạo mô hình.
Dòng tàu phổ thông: Liên minh 80616 1/100 Tham khảo: Liên minh CNSB6116 80616 1/100 Mô hình của Liên minh brigantine, một chiếc thuyền buồm hai cột buồm với những cánh buồm vuông. Những con tàu như vậy rất phổ biến trong các thế kỷ 18-19, được sử dụng làm tàu \u200b\u200bbuôn hoặc tàu chiến hạng nhẹ, và cũng được dùng làm tàu \u200b\u200bbảo vệ bờ biển ở cách bờ biển một quãng ngắn. Mô hình được khuyến nghị cho người mới làm mẫu.
Albatros là mô hình của một chiếc thuyền buồm được đóng vào năm 1899 trên các cổ phiếu của Hà Lan, còn được gọi là Tàu biển của Biển Bắc, một trong những chiếc thuyền buồm lâu đời nhất vẫn đi thuyền, một trong những lợi thế chính của nó là khả năng ở trên biển trong điều kiện thời tiết cực kỳ bất lợi.
NGHỆ THUẬT LATINA Dòng tàu toàn cầu: 20145 1/35 Bremen Krabben Kutter Mã nhà cung cấp: LATB2145 20145 1/35 Bremen Krabben Kutter
Tàu đánh bắt tôm đầu tiên xuất hiện vào năm 1898 và hầu như được thiết kế để hoạt động ở Biển Bắc, theo thời gian, các tàu này được trang bị 8-10 động cơ mạnh và có chiều dài khoảng 10 mét. Bremen Krabben Kutter, một tàu đánh bắt tôm nhỏ được đóng vào năm 1953 trong một xưởng đóng tàu nhỏ ở Đức.
Dòng tàu phổ quát: 22299 1/80 J.S. Elcano w / ABS Hull & Công cụ Tham khảo: LATB2299 22299 1/80 J.S. Elcano w / ABS Hull & Công cụ Mô hình tàu J.S. Elcano, một bản sao của con tàu bốn cột huấn luyện Tây Ban Nha của Học viện Hải quân, được hạ thủy tại Cadiz vào ngày 5 tháng 3 năm 1927.